Số điện thoại:0913081908
Email:openskyhk@gmail
logo

TPHCM: Người dân mua “hàng ăn uống” mang về ở đâu khi áp dụng Chỉ thị 16

(OpenSky) - UBND TP.HCM vừa có văn bản khẩn về hướng dẫn triển khai Công văn số 2279/UBND –VX ngày 8 tháng 7 năm 2021. Theo đó, một bộ phận người dân hiện gặp khó khăn từ việc tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về, UBND TP đã có những chỉ đạo bước đầu trong vấn đề này.

Trước tình hình dịch bệnh COVID - 19 diễn biến phức tạp, UBND TP đã ban hành Công văn số 2279 / UBND - VX ngày 08 tháng 7 năm 2021 nhằm thực hiện mạnh mẽ hơn các biện pháp phòng, chống dịch trong giai đoạn cao điểm hiện nay.

Trong đó có yêu cầu tạm dừng một số các hoạt động kinh doanh dịch vụ không thiết yếu với mong muốn người dân TP cùng điều chỉnh các hành vi, sinh hoạt thường ngày và hạn chế tối đa việc di chuyển, tập trung đông người, góp phần kiểm soát phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn TP.

Tuy nhiên, trên thực tế, có một bộ phận người dân gặp khó khăn từ việc tạm dừng các dịch vụ ăn uống mang về trong vòng 15 ngày, kể từ 00 giờ 00 ngày 9 tháng 7 năm 2021.

Để kịp thời giải quyết khó khăn trên, đồng thời triển khai nghiêm túc nội dung Công văn số 2279/UBND – VX, UBND TP chỉ đạo giao Sở Công thương có văn bản yêu cầu các hệ thống phân phối (Saigon Co.op, Satra, MM.Mega Market, Bách Hóa Xanh, VinMart, Family Mart, AEON, Vissan... ) tăng lượng hàng cung ứng thực phẩm chế biến sẵn đảm bảo hàng hóa đầy trên các, kệ với chủng loại đa dạng, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm phục vụ nhu cầu tiêu dùng của người dân; phối hợp hệ thống giao hàng online, các hình thức phân phối trực tiếp đến tận tay người dân khi có yêu cầu.

UBND TP.HCM giao UBND TP.Thủ Đức và các quận, huyện chỉ đạo UBND phường, xã, thị trấn chủ động nắm bắt các khó khăn của người dân trên địa bàn, nhất là các hộ gia đình không thể tự nấu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT - TTg, thực hiện các giải pháp hỗ trợ kịp thời, thông qua các hình thức.

Cụ thể, hướng dẫn người dân có thể đến mua thực phẩm chế biến sẵn tại các siêu thị, cửa hàng tiện lợi hiện đang hoạt động hoặc đặt hàng thông qua các ứng dụng công nghệ. Hỗ trợ cung cấp hàng hóa, nhu yếu phẩm, lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ nhu cầu sinh hoạt hàng ngày bằng các hình thức phù hợp. Tổ chức lực lượng tình nguyện viên của Hội Phụ nữ và Đoàn Thanh niên hỗ trợ “đi chợ thay”; trực tiếp đặt hàng qua điện thoại tình nguyện viên và giao trực tiếp đến các đối tượng nêu trên. Chủ động cung cấp các suất ăn miễn phí cho người già neo đơn, người bệnh và các đối tượng khác.

Đặc biệt, UBND TP yêu cầu Thủ trưởng các Sở ngành, Chủ tịch UBND TP Thủ Đức và các quận, huyện chủ động triển khai các giải pháp hỗ trợ người dân trên địa bàn và các đối tượng có hoàn cảnh khó khăn để yên tâm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16/CT - TTg và cùng thực hiện nghiêm các biện pháp kiểm soát dịch bệnh COVID - 19 trên địa bàn TP.

Cát Tây/Openskys.vn

Bài viết liên quan