Số điện thoại:0913081908
Email:openskyhk@gmail
logo

Nhân viên NASCO trả lại hơn 150 triệu đồng cho khách bỏ quên

Phát hiện bên trong túi màu đen gồm có giấy tờ tùy thân, tiền mặt quy đổi khoảng 152 triệu đồng của hành khách, anh Nguyễn Ngọc Huấn, nhân viên Công ty cổ phần Dịch vụ Hàng không sân bay Nội Bài (NASCO) đã bàn giao để trả lại cho khách.

Dàn xe phục vụ khách trong sân đỗ tàu bay và đội tàu bay của VietnamAirlines sẵn sàng phục vụ khách trong dịp cao điểm.

Cụ thể, trong ca trực chiều ngày 14/4 vừa qua, sau khi phục vụ xong chuyến bay mang số hiệu VN214 của hãng hàng không Vietnam Airlines chặng bay Tp. HCM - Hà Nội hạ cánh lúc 16h00 cùng ngày tại sân bay Nội Bài, lái xe Nguyễn Ngọc Huấn, nhân viên Công ty CPDVHK sân bay Nội Bài (NASCO), điều khiển xe về sân đỗ đã phát hiện chiếc túi màu đen của hành khách để quên trên xe.

Ngay sau đó, anh Huấn đã nhanh chóng báo cáo, thông tin sự việc tới cán bộ trong ca trực và các đơn vị có trách nhiệm liên quan để cùng xác nhận và lập biên bản kiểm tra. Tại thời điểm kiểm tra, bên trong túi màu đen của hành khách để quên có một số giấy tờ tùy thân và tiền mặt khoảng 152 triệu đồng (gồm 1.000 USD và 127 triệu đồng).

Anh Nguyễn Ngọc Huấn trong ca trực.

Toàn bộ số tiền và giấy tờ tùy thân của hành khách bỏ quên, sau khi các đơn vị kiểm tra đã được bàn giao lại cho Phòng hành lý thất lạc (bộ phận Lost & Found) của hãng hàng không ở sân bay Nội Bài.

Anh Huấn cho biết, bản thân đã có nhiều năm công tác tại sân bay Nội Bài, chứng kiến nhiều trường hợp khách quên hành lý, trong đó phổ biến là túi xách, ví... “Khi phát hiện đồ của khách bỏ quên, chúng tôi thực hiện theo đúng quy trình, quy định và phải liên hệ, báo cáo ngay tới các bộ phận, đơn vị liên quan”, anh Huấn chia sẻ.

Đây là quy định bắt buộc nên mọi nhân viên đang làm việc tại sân bay Nội Bài nói riêng, làm việc ở các sân bay khác trên cả nước nói chung và các đơn vị tuyến đầu của các hãng hàng không, của Công ty NASCO đều phải thực hiện theo quy trình, quy định.

Việc làm của anh Huấn một lần nữa khẳng định thêm sự chuyên nghiệp và lan tỏa sự mến yêu, tin dùng cho dịch vụ ân cần, tận tâm, chu đáo và trách nhiệm… của hãng hàng không Vietnam Airlines để mang đến cho khách hàng niềm vui, hạnh phúc và sự trải nghiệm hài lòng nhất, luôn xứng đáng là “đại sứ thương hiệu”.

Các đơn vị tham dự Hội nghị sơ kết công tác phối hợp điều hành khai thác Cảng quý 1/2024 tại sân bay Nội Bài.

Trong khuôn khổ Hội nghị sơ kết công tác phối hợp điều hành khai thác Cảng quý 1/2024 tổ chức sáng ngày 17/4 tại Nội Bài, trong đợt cao điểm 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, sản lượng khách quốc tế qua Cảng HKQT Nội Bài tiếp tục tăng cao, dự kiến đạt tới 40 ngàn lượt khách/ngày cao điểm, sản lượng khách quốc nội vẫn duy trì ổn định.

Các hãng hàng không và Cảng HKQT Nội Bài khuyến nghị, hành khách có nhu cầu đi lại bằng đường hàng không cần cẩn trọng, lưu ý trước và sau chuyến bay về giấy tờ tùy thân; hiệu lực/giá trị của giấy tờ tùy thân; thời gian có mặt trước chuyến bay theo quy định; quy định về hành lý kí gửi..

Ngoài ra, hành khách cũng cần lưu ý trước khi rời khỏi sân bay cần kiểm tra kỹ hành lý, đặc biệt tại các vị trí như trên xe đẩy, trên khay soi chiếu an ninh, phòng chờ, nhà hàng ăn uống, nhà vệ sinh, trên ghế ngồi... để tránh các tình huống bỏ quên, thất lạc không đáng tiếc xảy ra.

Nguồn: Nhân viên NASCO trả lại hơn 150 triệu đồng cho khách bỏ quên (opensky.com.vn)

Bài viết liên quan