Số điện thoại:0913081908
Email:openskyhk@gmail
logo

Đường sắt Quốc Gia giữa Thủ Đô Hà Nội - “cứ mưa là ngập”

Sau những trận mưa lớn, hệ thống đường sắt nội thành Hà Nội ghi nhận nhiều điểm ngập úng. Như tuyến đường sắt Bắc Hồng - Văn Điển đoạn chạy qua phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm ngập khoảng 350 m. Đoạn đường sắt khoảng 10 km từ ga Hà Đông đến ga Phú Diễn đã phải dừng chạy tàu vì nước ngập đường ray – Đó là hiện trạng đã xảy ra mấy năm nay nhưng vẫn chưa được khắc phục?

Trên tuyến đường sắt Bắc Hồng – Văn Điển đoạn từ Km 20+350 đến Km 20+750 (thuộc địa bàn phường Tây Mỗ, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội), hai bên hành lang đường sắt trước đây là ruộng, nay là dự án khu đô thị mới Tây Mỗ – Đại Mỗ, được triển khai xây dựng dự án phần ven theo hai phía hành lang đường sắt từ đầu năm 2018 đến nay.

Sau những trận mưa, đường sắt tại vị trí này đã bị chìm sâu chạy dài hàng cây số, không còn lối thoát nước, bởi hai bên dự án khu đô thị mới Tây Mỗ - Đại Mỗ được đổ đất san gạt mặt bằng cao hơn đường sắt rất nhiều, một phần hành lang đường sắt cũng đã bị đổ đất thải san gạt trồng cây cối, làm đường đi, có đoạn cao hơn 1m đến 1,5m… -(một người dân sống nơi đây cho biết).

Đoạn đường sắt bị ngập úng không còn nhìn thấy đường ray (ảnh: Nguyễn Duy Út Cty CPĐS Hà Thái)

Mỗi khi mưa bão đường sắt đoạn này nước ngập cao hơn mặt đường ray khoảng 35 đến 40 cm, phụ kiện đường sắt chìm sâu trong nước không thể nhìn thấy đường ray, các đoàn tàu đều phải đỗ dừng lại tại ga Phú Diễn và Ga Hà Đông chờ có khi cả ngày đến khi nước rút đảm bảo an toàn mới đi qua đoạn này được - Ông Nguyễn Duy Út phòng KTAT Công ty CPĐS Hà Thái bức xúc nói.

Qua tìm hiểu được biết: Từ đầu năm 2018 đến nay, Đơn vị trực tiếp quản lý quản lý đoạn đường sắt trên đã phối hợp cùng các Ban ngành chức năng liên quan đã nhiều lần trực tiếp làm việc với Chủ đầu tư và các đơn vị thi công dự án để tìm phương án và đề nghị có phương án xử lý đảm bảo ATGTĐS không để ngập úng đường sắt khi trời mưa.

Ông Nguyễn Duy Út phòng KTAT Công ty CPĐS Hà Thái

Tuy nhiên, đến nay việc xử lý thoát nước cho đường sắt quốc gia và đảm bảo kết cấu hạ tầng, an toàn giao thông đường sắt đoạn này vẫn còn đang ngập lụt mỗi khi trời mưa, nền đường nún sụt, ảnh hưởng đến kết cấu hạ tầng đường sắt. Thiết nghĩ, các cơ quan ban ngành chức năng có liên quan cần sớm kiểm tra, xử lý tình trạng trên!

Đổ đất san gạt trên nền đường sắt khổ 1435mm làm đường đi và trồng cây cối trong phạm vi đất dành cho đường sắt.

Kiều Kim Trọng/Opensky.vn

Bài viết liên quan

HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP HÀNG KHÔNG VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN TỚI VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT VỚI NHÀ NƯỚC

HOẠT ĐỘNG CỦA CÁC DOANH NGHIỆP HÀNG KHÔNG VIỆT NAM TRONG GIAI ĐOẠN TỚI VÀ MỘT SỐ ĐỀ XUẤT VỚI NHÀ NƯỚC

Sau khi chiến lược “thích ứng an toàn, linh hoạt và kiểm soát hiệu quả dịch bệnh” được đề ra, 6 tháng đầu năm ngành hàng không bắt đầu có những tín hiệu khả quan....